Theo New York Times Facebook sẽ tạo ra ‘Facebook Coin’ để trao đổi tiền điện tử


Facebook đang hy vọng sẽ thành công khi Bitcoin thất bại với một dự án tiền điện tử cực kỳ bí mật, một bài báo của New York Times (NYT) được công bố hôm nay, 28/2, lập luận.

Trích dẫn nhiều nguồn ẩn danh nói về điều kiện ẩn danh, Times chia sẻ các đường viền bị cáo buộc của dự án, theo báo cáo sẽ nhằm mục đích tích hợp thanh toán tiền điện tử vào các dịch vụ nhắn tin của nó.

facebook coin

Đáng chú ý, Facebook có kế hoạch cải tạo cơ sở hạ tầng nhắn tin và tích hợp ba ứng dụng thuộc sở hữu hoàn toàn của mình – WhatsApp , Messenger và Instagram – dưới một tán cây. Như Times lưu ý, điều này sẽ cung cấp mã thông báo tiền điện tử trong tương lai với mức độ hiển thị trên 2,7 tỷ người kết hợp sử dụng ba dịch vụ mỗi tháng.

Một hệ thống thanh toán được hỗ trợ bằng tiền điện tử sẽ hoạt động từ bên trong một hệ thống nhắn tin, tờ Times lưu ý, là một ý tưởng đang được nhiều người khổng lồ nhắn tin toàn cầu theo đuổi, như Kakao, Line tại Nhật Bản và Telegram do Nga phát triển.

Theo NYT, Facebook đã khởi động dự án tiền điện tử của mình dẫn đầu bởi cựu chủ tịch PayPal, David Marcus ngay sau khi Telegram đã niêm phong gần 1,7 tỷ đô la trong hai đợt chào bán tiền điện tử ban đầu ( ICO ) cho mã thông báo sắp tới và nền tảng blockchain Telegram Open Network (TON ).

Facebook đã báo cáo sử dụng hơn 50 kỹ sư để phát triển tiền điện tử của mình, ba nguồn tin giấu tên nói với NYT. Hai người nữa nói với tờ báo rằng tầm quan trọng của việc giữ cho dự án được hoàn thiện là nhóm có liên quan đã được trao cho một văn phòng có quyền truy cập thẻ khóa riêng để giữ thông tin riêng tư với các nhân viên khác.

Đáng chú ý, năm nguồn tin tuyên bố đã được thông báo về công việc của nhóm bị cáo buộc rằng đồng tiền sắp tới rất có thể là một loại tiền ổn định được gắn vào fiatecoin gắn với giá trị của ba loại tiền tệ fiat quốc gia khác nhau, thay vì chỉ một.

NYT lưu ý, trích dẫn các nguồn ẩn danh, rằng Facebook đã bắt đầu mua sắm đồng tiền trên Facebook của Facebook trên các sàn giao dịch tiền điện tử không tên.

Câu hỏi về tập trung hóa – và Facebook sẽ cho phép các giao dịch tiền kỹ thuật số của mình được phân cấp bao xa, vẫn còn nhiều tranh cãi, theo NYT. Hơn nữa, Times trích dẫn các chuyên gia trong ngành, những người lập luận rằng Facebook có khả năng phải đối mặt với những hạn chế công nghệ tương tự và các rào cản pháp lý đã gây ra các loại tiền điện tử mạnh mẽ như Bitcoin ( BTC ).

Như đã báo cáo , các báo cáo chưa được xác nhận về kế hoạch tích hợp tiền điện tử của Facebook cho người dùng WhatsApp đã nổi lên trước đó vào tháng 12 năm 2018. Vào thời điểm đó, các nguồn ẩn danh tương tự đề xuất mã thông báo sẽ là một stablecoin.

 


1 bình luận về “Theo New York Times Facebook sẽ tạo ra ‘Facebook Coin’ để trao đổi tiền điện tử

Bình luận về bài viết này